วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

เปิดที่มามุกดัง “ฉันเป็นประธานบริษัท” ทำไมถึงเป็นไวรัล?

 

กลายเป็นมุกสุดฮิตที่ชาวโซเชียลเอาไปเล่นต่อกันอย่างรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” ที่เรียกว่าสร้างความฮาและเสียงหัวเราะกันอย่างมากมาย จนหลายๆ คนอยากจะรู้ว่าที่มาของมุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” นี้มีที่มาที่ไปจากไหนกันแน่

มุกนี้มีที่มาจากนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ ซึ่งหันมาทำคลิปลง TikTok โดยมีการเขียนบท-ถ่ายทำคล้ายละครสั้น และได้รับความนิยมอย่างมากจนมีผู้ติดตามมากกว่า 4.2ล้าน คลิปของเธอมียอดวิวหลักล้านและกลายเป็นไวรัลบ่อยครั้ง

เรื่องราวคร่าวๆ นั้นคือ เมื่อท่านประธานบริษัทได้รับเรื่องว่ามี รปภ. สาขาย่อยโดนทำร้าย ประธานจึงปลอมตัวเป็น รปภ. เพื่อสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น จนได้เห็นว่าพนักงานในบริษัทของตัวเองนั่นแหละที่มีทัศนคติที่ไม่ดี ดูถูก เหยียดหยาม ทำร้ายร่างกาย เธอจึงแสดงตัวออกมาว่าเธอนี่แหละคือประธานบริษัท และจัดการไล่พนักงานนิสัยเสียและสั่งพักงานผู้จัดการสาขาที่ละเลยในหน้าที่ออกไป

ถึงแม้จะเป็นคลิปสั้นๆ แต่ด้วยความที่เล่นใหญ่และการใช้ดนตรีประกอบเร้าอารมณ์อย่างอลังการ แต่เข้าใจง่าย คลิปดังกล่าวจึงได้รับความสนใจ และผู้คนมองว่าตลก และแชร์ต่อกันแบบรัวๆ จนกลายเป็นไวรัล ไม่ว่าแฟนเพจไหนก็เอาไปเล่นมุกตามกันรัวๆ จนกลายเป็นที่มาของ มุก “ฉันเป็นประธานบริษัท” นั่นเอง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“เสี่ยตา ปัญญา” เปิดบ้านทำบุญ พร้อมหน้าพร้อมตาลูกหลาน
เรื่องยังไม่จบ! เพื่อน “ออกัส” โพสต์เล่าความจริงอีกมุม ปมดราม่า “กันสมาย”
“ดีเจมะตูม” เผยบทเรียนชีวิตเล่มใหญ่ ถูกแบนจากวงการภายใน 24 ชั่วโมง และความรักครั้งล่าสุดทำให้มีสติ
“ฟ่านปิงปิง” ตัวแม่แห่งเมืองจีน เผยความในใจ หลังบินลัดฟ้ามาร่วมงานสงกรานต์
พบคนเห่อหลาน “มิกค์ ทองระย้า” โพสต์รูปลูกสาวคนแรกของ “ธัญญ์-ยุ้ย“ พร้อมยอกแบบนี้
(มีคลิป) ”จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม“ ก้มกราบแทบเท้าขอขมา ”เป็ด เชิญยิ้ม“ หลังทำให้เสื่อมเสีย