วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

แพทย์หญิงร้องเรียน ผู้รับเหมาชุ่ย ขยายผิวถนน ทำบ้านเรือนเสียหายหลายหลังคา

30 มี.ค. 2022
483

 

แพทย์หญิงร้องเรียน ผู้รับเหมาชุ่ย ขยายผิวถนน ทำบ้านเรือนเสียหายหลายหลังคา

 

(30 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ทำงานอยู่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจาก การสร้างขยายผิวถนน ถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ช่วงในเขตเทศบาลคูเมือง อ.คูเมือง ขาดระบบการควบคุม

ทำให้บ้านของหมอคนดังกล่าว ที่ปลูกไว้ริมถนนมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท เริ่มแตกร้าว รวมถึงอาคารบ้านเรืองของชาวบ้านอีกหลายหลังคาที่อยู่ฝั่งเดียวกัน ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวกำลังมีการขุดดินข้างถนนบริเวณหน้าบ้านหมอท่านนี้ โดยหมอได้นำภาพที่ถ่ายระหว่างการก่อสร้างก่อนบ้านทรุดตัว ว่าทำไม่ถูกต้อง ไม่มีการป้องกันดินสไลด์ ทำให้ดินที่อยู่ใต้อาหารของบ้านไหลออกมา โดยเฉพาะในช่วงฝนตกที่ผ่านมา ส่งผลตัวบ้านหลายจุดเริ่มแตกร้าว

 

 

 

จากนั้นได้ติดต่อให้วิศวกรมาตรวจสอบ พบว่าฐานรากของตัวบ้านเริ่มเคลื่อนตัวแล้ว พยายามติดต่อไปหลายหน่วยงาน ทั้งศูนย์ดำรงธรรม และเทศบาลคูเมือง แต่ไม่มีความคืบหน้า ยังไม่แก้ไขให้ตรงจุด 

สภาพที่เห็นตอนนี้ดูเหมือนจะแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ใช่ เป็นเพียงแค่เอาดินมาถมไว้หลังถูกร้องเรียนเท่านั้น แต่อยากให้แก้ไขให้ตรงจุด คือจุดใต้ดินที่ทรุดไปแล้วจะแก้ไขปัญหาอย่างไร รากฐานบ้านที่เคลื่อนตัวแล้วจะแก้อย่างไร

 

 

จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเอง และอยากให้ผู้รับเหมาคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ติดริมถนน ระหว่างการก่อสร้างควรจะวางแผนให้รัดกุม เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนเหมือนกับข้าวของตนอีก

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
SWIFT Home Lift จากประเทศสวีเดน เปิดตัวแล้วในไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานสถาปนิก ’67
AHF – หอวังนนท์ รณรงค์วัยใสใช้ถุงยางอนามัยป้องกันโรคเชิญ “ชูรัก ชูรส” ร่วมกิจกรรม “ถุงยางอนามัย ทันสมัยอยู่เสมอ”
GoldenHome Living แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จีนขยายฐานการผลิตในไทย!
“สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราช ในพิธีประทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา
“มาดามเดียร์” เดินหน้าทำตามสัญญาประชาชน ยื่นร่างกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม-อากาศสะอาด”
AHF ร่วมกับ โรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก “อยากรัก ไม่ผิด…อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”