วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลูกเมาคลั่ง คว้าเหล็กขูดชาร์ปไล่ฟัน พ่อวิ่งหนีตายรอบบ้าน ก่อนคว้า .38 ยิงสวน 5 นัด เสียชีวิตคา

วันที่ 6 พ.ค.2565 พ.ต.ท.ทวี เกาะกิ่ง รอง ผกก.สส.สภ.หลักศิลา รับแจ้งเหตุมีผู้ยิงกันเสียชีวิตที่หน้าร้านเพื่อนนายแม่ ริมถนนสายธาตุพนม-นครพนม บ.ศรีบุญเรือง ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.คณพศ พนมชัย ผกก.สภ.หลักศิลา, ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ภ.จว.นครพนม, แพทย์เวร โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และรถกู้ชีพ อบต.พระกลางทุ่ง

ที่เกิดเหตุริมถนน 4 เลน ห่างสามแยกไฟแดงเรณู 50 เมตร ฟุตบาทหน้าร้าน ซึ่งขายเฟอร์นิเจอร์และกุ้งเผา 4 คูหา ข้างรถกระบะ พบศพ นายยุรนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 เข้าที่ขา ท้อง ศีรษะ ราวนม 2 นัด รวม 5 นัด สภาพนอนหงายจมกองเลือด ที่เกิดเหตุพบเหล็กขูดชาร์ปของผู้ตายตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.หลักศิลา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า นายยุรนันท์ได้ไปกินเหล้าขาวกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะเมาคลุ้มคลั่ง นำเหล็กขูดชาร์ปจะไล่แทงนายวินัยซึ่งวิ่งหนีไปรอบบ้านและหน้าร้าน ก่อนจะวิ่งไปที่ห้องนอนคว้าอาวุธปืน .38 แล้วรีบวิ่งขึ้นรถจะขับหนีลูกชายแต่ไม่ทัน ลูกชายประชิดตัวเปิดประตูรถกระบะ จะใช้เหล็กขูดชาร์ปฟัน นายวินัยจึงยิงสวนไป 5 นัด ส่งผลให้ลูกชายเสียชีวิต

ด้าน นายวิรุทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี พี่ชายของนายวินัย และลุงของผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถจักรยายนต์จะมาที่ร้าน ได้ยินเสียงปืนดังรัว ๆ 4-5 นัด นึกว่าวัยรุ่นมายิงกัน พอมาถึงหน้าร้านพบนายวินัยถือปืนร้องไห้โอบกอดภรรยาที่ท้ายรถกระบะหน้าร้าน จึงรีบเข้าไปเยื้อแย่งปืนออกจากมือ เกรงจะฆ่าตัวตายตามลูกชาย จึงให้สงบสติอารมณ์ก่อนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

นายวิรุทธิ์ กล่าวต่อว่า นายยุรนันท์เป็นลูกคนโตของน้องชายในจำนวน 3 คน ก่อนหน้านี้เคยติดยาบ้าและมักเดินวนรอบบ้าน ก่อนนำตัวไปบำบัดรักษา จึงให้กินยาจิตเวชฯ ปกติเป็นคนขี้น้อยใจและมักจะมีเรื่องบาดหมางกับพ่อเป็นอาจิณ ส่วนพ่อมักจะดุด่าว่ากล่าวตักเตือนเรื่องยาเสพติด และลงทุนเปิดร้านซ่อมรถยนต์หมดเงินไป 3-4 แสนบาทข้างโรงเรียนใกล้บ้าน

นายวิรุทธิ์ กล่าวอีกว่า กระทั่งมาก่อเหตุสลด คาดว่าพ่ออาจจะยิงสวนเพื่อป้องกันตัว ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งนายวินัยผู้ก่อเหตุได้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AHF – หอวังนนท์ รณรงค์วัยใสใช้ถุงยางอนามัยป้องกันโรคเชิญ “ชูรัก ชูรส” ร่วมกิจกรรม “ถุงยางอนามัย ทันสมัยอยู่เสมอ”
GoldenHome Living แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จีนขยายฐานการผลิตในไทย!
“สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราช ในพิธีประทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา
“มาดามเดียร์” เดินหน้าทำตามสัญญาประชาชน ยื่นร่างกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม-อากาศสะอาด”
AHF ร่วมกับ โรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก “อยากรัก ไม่ผิด…อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”
สำนักงาน ป.ย.ป.จัดการสัมมนาเพื่อสรุปผลการขับเคลื่อนภารกิจ“ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ”