วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนุ่มโหด บุกยิงอดีตแฟนสาว-หนุ่มคนใหม่ เสียชีวิตคาบ้านพักพนักงาน

วันที่ 24 พ.ค.2565 ร.ต.อ.ศิวะ กลับพันธ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 2 ราย ภายในบ้านพักพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ถนนพระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนสระแก้ว มีลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นแบ่งหลายหลัง ภายในห้องพักเลขที่ 104/5 พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย สภาพนอนอยูบนที่นอน ทราบชื่อคือ นายกรกฎ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี และ น.ส.ฟ้า (นามสมมุต) อายุ 24 ปี ทั้งสองมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกายหลายนัด ภายในห้องที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงบันทึกเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำผู้เสียชีวิตรวม 2 รายส่งไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดี

จากการสอบถาม นายอนุพล (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นน้าของฝ่ายชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ช่วงเช้าตรู่ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นขึ้นภายในห้อง 4-5 นัด เมื่อเปิดไปดูก็พบว่าทั้ง 2 คนมีสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนตามร่างกายจนเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีเสียงการต่อสู้หรือการทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกัน เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจเข้ามาก่อเหตุโดยเฉพาะส่วนตัว ส่วนคนที่พาคนร้ายมานั้น ทราบว่าเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปี ที่พักอาศัยอยู่ภายในชุมชนฯ และไม่ทราบว่าสาเหตุใดจึงพาคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน นายวินัย (ขอสงวนนามสกุล) พ่อของผู้ชายที่เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับบุคคลอื่นมาก่อน จนกระทั่ง น.ส.ฟ้า เพื่อนสาวมาขอพักอาศัยด้วย โดยตนก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามีหญิงสาวของลูกชายมาพักที่บ้าน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เชื่อว่าแรงจูงใจดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหาเรื่องชู้สาว

พ.ต.อ.บวรภพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร คาดว่าเป็นลูกจ้างชั่วคราว สังกัดทหารอากาศ และพอทราบสถานที่ที่คนร้ายจะหลบหนี อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุจงใจมาเพื่อทำร้ายผู้เสียชีวิตโดยเฉพาะ เนื่องจากการสอบปากคำพยานไม่พบว่ามีการต่อสู้หรือมีปากเสียงกัน

พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบบาดแผลของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายพบว่า ฝ่ายชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าตามร่างกายรวม 6 นัด ส่วนฝ่ายหญิงถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวรวม 2 นัด และยังพบเขม่าดินปืนที่มือของฝ่ายหญิงด้วย เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท รวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย

พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวอีกว่า และจะประสานไปยังต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุ หากกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นสังกัด ส่วนตัวผู้นำพาคนร้ายไปก่อเหตุ ขณะนี้ได้กันตัวไว้เป็นพยานแล้ว 3 คน และอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
AHF – หอวังนนท์ รณรงค์วัยใสใช้ถุงยางอนามัยป้องกันโรคเชิญ “ชูรัก ชูรส” ร่วมกิจกรรม “ถุงยางอนามัย ทันสมัยอยู่เสมอ”
GoldenHome Living แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จีนขยายฐานการผลิตในไทย!
“สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่แทนพระองค์สมเด็จพระสังฆราช ในพิธีประทานปริญญาบัตร แก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา
“มาดามเดียร์” เดินหน้าทำตามสัญญาประชาชน ยื่นร่างกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม-อากาศสะอาด”
AHF ร่วมกับ โรงเรียนวัดราชโอรส จัดกิจกรรมวันเอดส์โลก “อยากรัก ไม่ผิด…อย่าลืมคิดที่จะป้องกัน”
สำนักงาน ป.ย.ป.จัดการสัมมนาเพื่อสรุปผลการขับเคลื่อนภารกิจ“ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ”