วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ชี้เเจงบอกเเม่แตงโมไม่เข้าพบ ผบช.ไซเบอร์เเล้ว พร้อมบอกตอนนี้เเม่ให้ทีมกฏหมายพรรคไทยศรีวิไลย์ดูเเลคดีทั้งหมด

สส.มงคลกิตติ์ ได้มีการไลฟ์สดชี้เเจงเรื่องที่นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณเเม่ของนักเเสดงสาว เเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ โดยได้บอกว่าจากที่ทนายเดชาได้มีการเเจ้งว่าทางนาง จะเข้าพบกับทางผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ในวันนี้ เเต่ทางนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้มีการติดต่อไปทาง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โดยบอกว่า ทางเเม่ไม่สะดวก ถ้าสะดวกเเล้วจะเเจ้ง และตอนนี้ทางนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน ได้มีการมอบหมายให้ทางฝ่ายกฏหมายของทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ดูเเลคดีเเตงโมเเละทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

โดยทาง สส.เต้ บอกว่า รอให้ทางตำรวจไซเบอร์ออกหมายเรียกทางพยานในคดีมาก่อน เเละจะมีการเเจ้งอีกทีว่าทางฝ่ายกฏหมายของทางพรรคไทยศรีวิไลย์ จะพาทางเเม่ไปเข้าพบตำรวจไซเบอร์วันไหน ทาง สส.เต้ ยังบอกอีกว่าเรื่องคดีเจ้าตัวได้ประสานไปยังทางทนายอัจฉริยะ เเละพยานในคดีนี้เเล้ว ซึ่งต่อไปจะมีัการตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับคดีของเเตงโมรวม 2 คดี คือ

คดีที่ 1 คือคดีที่นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มองว่าการเสียชีวิตของเเตงโมเป็นการฆ่าตกรรม จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 289(7) ซื่งตอนนี้ได้มีการเตรียมทีมกฏหมายไว้เเล้วเพื่อที่จะรับมอบในการดำเนินคดีกับศาลอาญา โดยมีผู้เสียหายเป็นนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน เพียงคนเดียว

ส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีเเพ่ง ซึ่งจะประกอบกันกับคดีอาญาข้างต้น ส่วนผู้เสียในคดีเเพ่ง ทาง สส.เต้ จะมีการติดต่อไปทาง เบิร์ด เเฟนหนุ่มของเเตงโม เพราะสามารถเป็นผู้เสียหายร่วมได้

หลังต่อจากนี้ไปทาง สส.เต้ จะมีการออกคำสั่งภายใต้พรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อตั้งคณะทำงาน เเละที่ปรึกษาทางด้านกฏหมาย ในการสู้คดีของเเตงโมทุกคดีทั้งหมด

ส่วนเรื่องการดำเนินการทั้งหมดเรื่องการใช้จ่ายทางพรรคจะเป็นการรับผิดชอบทั้งหมด เเละทางทีมทนายความของทนายอัจฉริยะ ก็จะเป็นการช่วยฟรีเช่นกัน เพราะทั้งสองทีมมีจุดประสงค์ในการทวงความยุติธรรมเเละความเป็นธรรมในกับทางเเตงโม เพราะเป็นคดีตัวอย่างเเละสังคมให้ความสนใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่วงอีกว่า ต่อไปใครที่กล่าวหาหรือทำให้ทางแม่ของสาวเเตงโมให้เสียหาย ทางทีมกฏหมายจะมีการดำเนินคดี ทุกกรณีทั้งเเพ่งเเละอาญา รวมไปถึงสื่อมวลชน ทนาย พีธีกร ที่ทำให้ทางเเม่ของเเตงโมไม่สะบายใจ หรือไม่โอเค ทางเราจะมีการดำเนินคดีทั้งหมดทุกคน เเละทาง ส.ส.เต้ยังมีการประสานไปยังพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้มีการช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วยเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง

ส่วนในกรณีรูปเเละโทรศัพท์ของเเตงโม ที่ทางเเม่ได้มีการมอบให้กับบังเเจ๊คในการกู้ข้อมูล ตอนนี้ทางบังเเจ๊คยังกู้ข้อมูลไม่ครบ เเละรูปต่างๆทางบังเเจ็คจะต้องการเปิดเผยต้องถามคุณเเม่ก่อนเผื่อส่วนไหนมีส่วนสำคัญในคดี เเต่รูปที่ผลกระทบต่อท่านอื่นทางเราไม่อนุญาตให้เปิดเผยเพราะจะมีความผิดทางกฏหมาย เพราะฉนั้นเราจะนำหลักฐานที่มีประโยชน์เข้าสู่ขบวนการยุติธรรมทั้งหมด เเละคดีนี้จะไม่มีการเจรจา เพราะจะฟ้องตรงต่อศาล

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“กุ้งพลอย” จับมือ “ส.ส.เต้” ลงเล่นการเมืองเข้าเป็น สมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์
เดือดสนั่นโซเชียล! แทค VS ส.ส.เต้ โต้กันยับไม่มีใครยอมใคร!!!
พร้อมเก็บเลยเผื่อไม่ไหว! ‘แทค’ ฝากถึง ‘เต้’ หลังได้ข่าวว่าจะว่ายข้ามฟากเจ้าพระยา!!!
ส.ส.เต้ ขอยืนมือเข้าช่วย “โน้ต อุดม” หลังโดนกระแสดราม่าพูดเสียดสีนายก
“ไทยศรีวิไลย์” ชู “เต้ พระราม7” เหมาะนั่งนายกฯ ปชช.ฝากความหวังไว้ได้แน่นอน
“เต้ มงคลกิตติ์” ลงพื้นที่ปลอบใจชาวจังหวัดตาก หลังจากที่เครื่องบินเมียนมาล้ำเส้นแดน ซัด! บิ๊กตู่ต้องขอโทษ