วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

(มีคลิป) ผู้ว่าฯเมืองสุพรรณฯ อัดคลิปเเจงหลัง “น้าแอ๊ด คาราบาว” ระเบิดอารมณ์ต่อว่าบนเวทีคอนเสิร์ต บอกไม่มีเอกชนมาขอจัด เพราะติดมาตรการโควิด

จากรณีที่มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ช่วงหนึ่งขณะ “น้าแอ๊ด คาราบาว” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองไทย ได้ระเบิดอารมณ์ออกมาบนเวทีคอนเสิร์ต สวดยับ “ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี” อย่างดุเดือด จนบรรดาคนดูถึงกับตกใจสอบถามกันว่าเกิดอะไรขึ้น บางคนอัดคลิปช่วงขณะเกิดเหตุการณ์บนเวทีเอาไว้ โดยน้าแอ๊ด มีทีท่าค่อนข้างโมโหอย่างมาก จนถึงกับเปรยออกมาว่า “เล่นไม่ได้แล้วโมโห” ซึ่งหลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา

 

ข่าว เดือด! “น้าแอ๊ด คาราบาว” ฉะพ่อเมือง ปมห้ามเล่นคอนเสิร์ต

ล่าสุดทาง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ชี้แจงกรณีถูก ‘แอ๊ด คาราบาว’ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ระเบิดอารมณ์ต่อว่าบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างดุเดือด ว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากในการจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ที่จังหวัดได้เตรียมการจัด และจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในช่วงประมาณวันที่ 18 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ โดยเราประสบปัญหาตั้งแต่ปี 2564 เพราะว่าสถานการณ์โควิด จึงถูกเลื่อนมาเรื่อย ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดงานขึ้นในปี 65 เพราะมีสัญญากับทางภาคเอกชนไว้ ก่อนที่ตนจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง เราจึงต้องดำเนินการตามสัญญา โดยคาดว่าหากสถานการณ์คลี่คลายคงจะจัดได้ ทางเราจึงได้เตรียมการจัดงานในวันที่ 18 มกราคม 2565

แต่พอถึงเวลาจริง ก็ยังไม่สามารถจัดงานได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังรุนแรงมากขึ้น และอาจจะต้องเลื่อนอีก จึงได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการ โดยรูปแบบการจัดงานยังคงเหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี มีการออกร้านของ OTOP มีการแสดงนิทรรศการของอำเภอ แต่ในกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่ส่วนงานของทางจังหวัด ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาภาคเอกชนจะดูแลในส่วนนี้ ซึ่งมีการล้อมรั้วเก็บค่าบัตรผ่านประตูเอง ไม่เกี่ยวกับทางจังหวัด
ต่อมาในช่วงเดือนมีนาคม 2565 สถานการณ์โควิดของจังหวัดสุพรรณบุรี น่าจะเป็นโซนสีส้ม หรือแดง ซึ่งรัฐบาลออกมาตรการจัดกิจกรรม หรือการรวมกลุ่มของแต่ละจังหวัดแตกต่างกัน โดยในช่วงนั้น จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในพื้นที่โซนสีฟ้า จึงสามารถจัดกิจกรรมได้ แต่สุพรรณบุรีไม่ได้เป็นพื้นที่สีฟ้า เพราะฉะนั้นเราก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่เกิดการตั้งคำถามว่า ทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่ที่สุพรรณฯ จัดไม่ได้
ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าอยากให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว โดยเฉพาะด้านดนตรี ซึ่งตนก็ขับเคลื่อนมาโดยตลอด และหนึ่งในเบญจภาคีดนตรีสุพรรณ ก็คือดนตรีเพื่อชีวิต ของวงแอ๊ด คาราบาว แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด เราจึงจำเป็นต้องลดขนาดของกิจกรรมลง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่รัฐบาลประกาศไว้ ซึ่งในส่วนของการจัดคอนเสิร์ตเอกชนเป็นผู้รับผิดชอบในส่วนนี้ และหากมาขอจัดกิจกรรม ตนก็ไม่ได้ขัดข้อง แต่เราก็ต้องมาพิจารณาตามมาตรการของ ศบค.
ณ ตอนนั้น ไม่มีเอกชนเข้ามาขอจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งตนคาดว่าที่ไม่มีเอกชนรายไหนเข้ามาจัด เพราะกลัวจะไม่ได้กำไร ซึ่งจุดนี้อาจะทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นการกีดกันการแสดง ซึ่งตนขอยืนยันอีกครั้ง ว่าเราอยากจะสนับสนุนด้านดนตรีของจังหวัดสุพรรณบุรี
ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ยังกล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวตนเป็นแฟนคลับคาราวบาวด้วยซ้ำ หลายๆ เพลงตนร้องได้ เช่น วณิพก เมดอินไทยแลนด์ และปัจจุบันก็ยังร้องอยู่ ตอนชอบผลงานของคาราบาวอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีเรื่องขัดแย้งอะไรกันเลย ตนเองก็เป็นคนสุพรรณ พอรู้ว่า แอ๊ด คาราบาว เป็นคนสุพรรณ ตนก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ และเราก็ภูมิใจที่เราเป็นคนสุพรรณ แล้วมีนักร้องที่เป็นคนสุพรรณ มีชื่อเสียงในระดับประเทศ เพราะฉะนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีอะไร และโดยส่วนตัว ไม่เคยเจอ แอ๊ด คาราบาว เลยด้วยซ้ำ
นายณัฐภัทรกล่าวว่า หลังจากมีประเด็นดังกล่าว ก็มีคนโทรฯ เข้ามาสอบถามทั้งวัน ตนจึงอยากชี้แจงกับพี่น้องชาวสุพรรณ และแฟนคลับ แอ๊ด คาราบาว ว่า จังหวัดไม่เคยมีการปิดกั้น และอยากจะทำให้จังหวัดสุพรรณบุรีมีความเจริญ และมีโอกาสที่จะได้รับการพัฒนาในทุกๆ ด้าน หลายๆ คนที่ได้เห็นตนในเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนคิดว่าก็รู้ถึงความตั้งใจในการทำงานของตน

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว