วันอาทิตย์, 7 กรกฎาคม 2567

แม่นกน้อย อุไรพร ตอบชัด! โดนแซะแก่ใกล้ตาย ทำไมไม่ลาวงการ!

 

 

 

 

แม่นกน้อย อุไรพร ตอบชัด! โดนแซะแก่ใกล้ตาย ทำไมไม่ลาวงการ!

เรียกว่าเป็นนักร้องหมอลำในตำนานที่อยู่มาอย่างยาวนาน แม้จะเจอมรสุมต่างๆในชีวิตมามากมายก็ผ่านมาได้ตลอด หลายคนยกให้เป็นนกฟินิกซ์คัมแบ็ค แม่นกน้อย อุไรพร เปิดใจปลุกชีวิตวงหมอลำในตำนานเสียงอิสานที่มีมายาวนานกว่า 50 ปี พลิกโฉมใหม่ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท คว้า ฝน ธนสุนทร ร่วมวงหลังจากไม่ได้ร่วมงานกันมานานเกือบ 10 ปี พร้อมย้อนเล่าคำพูดก่อนเสียชีวิตของพ่อหลอด ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31

เห็นว่าฟินิกซ์คืนชีพ ?

แม่นกน้อย : ฟินิกซ์นี่คือแม่ได้เรื่องราวฟีนิกซ์แล้วก็ศึกษาเรื่องนกฟินิกซ์กรีกโบราณที่เขาแลกมาด้วยน้ำตา ตายแล้วเกิดใหม่ ตายเป็นสิบเกิดเป็นแสน ณ ชั่วโมงนั้นก็คือพ่อหลอดตาย แล้วตำนานฟินิกซ์ก็ขึ้นมาเลยแล้วได้งานเพลงได้งานโชว์ของฟีนิกซ์เสียงอิสาน จึงเป็นฟีนิกซ์คืนชีพ แล้วก็ได้รุ่นลูกมาต่อยอดศิลปินเสียงอีสานเพื่อสืบสานวัฒนธรรมหมอลำของพ่อหลอด

เสียงอิสานเจออุปสรรคเยอะมาก การสูญเสียพ่อหลอด โควิด ไฟไหม้ แม่เอาแรงจากไหนมาฮึดสู้กับเรื่องพวกนี้ ?

แม่นกน้อย : สิ่งที่เกิดขึ้นและเป็นการพิสูจน์นั่นก็คือครอบครัวเสียงอิสานซึ่งไม่ไปไหน ทุกคนรอความหวังว่าผู้หญิงคนนี้คือผู้หญิงเก่ง แม่ต้องสู้นะ ห้ามท้อนะ เป็นความหวังของครอบครัว

เคยมีท้อมากๆมั้ย ?

แม่นกน้อย : ท้อ มีช่วงนึงที่พ่อหลอดอาการหนัก แล้วลูกๆในครอบครัวไม่รู้ว่าพ่อแม่จะทำอะไร โควิดด้วย สองคนแม่กับพ่อคุยกันว่า ผมขอให้คุณยุบวงตั้งแต่เสียงอิสานยุคทองที่เราสองคนมีมากมายจนจำไม่ได้แล้วว่ามีอะไร แต่คุณดื้อดึงเอง คุณจะยังทำวงต่อ ตอนนี้มีช้อยส์ให้เลือกคือ ขายบานตองห้าและยุบวง แม่จะเลือกอะไร แม่ก็บอกว่าแม่เลือกขายบ้านตองห้าเพราะมันเป้นสมบัติของพ่อหลอด ถ้าเหลือส่วนต่างที่รักษาท่าน ส่วนที่เหลือใช้หนี้ว่าจะทำวงต่อ แล้วแม่ก็ออกมาไลฟ์สดว่าแม่จะขายบ้านตองห้า มันไม่แปลกใจเลยที่คนเจอปัญหาแล้วจะฆ่าตัวตาย มันตันไปหมด

 

 

 

 

เคยไปถึงจุดนั้นด้วยหรอ ?

แม่นกน้อย : จุดนั้นด้วยค่ะ

บนความโชคร้ายยังมีความโชคดีเพราะวันที่เกิดไฟไหม้ ไม่ตรงโกดังที่เก็บรถเก็บของเวที หมดเลย แต่วันนั้นลมเปลี่ยนทิศ กำลังจะลามไปถึงบ้านคนงาน ?

แม่นกน้อย : ถ้าลมไม่เปลี่ยนทิศก็ไปหมดทั้งบ้านตองห้า

เสียหายมูลค่ารวมเท่าไหร่ ?

แม่นกน้อย : เครื่องเสียงของพ่อหลอด ชุด ห้องสตู รถอีกหลายๆ คัน น่าจะประมาณ 20 กว่าล้าน

เสียงพ่อหลอดดังมาในหูเลยไหมว่าถ้าจะทำวงใหม่คุณต้องเริ่มใหม่ ?

แม่นกน้อย : ดังมาเลย ตอนแรกแม่น้ำตาไหล พอเสียงเพราะหลอดแว่วมา แม่กลืนก้อนน้ำตากลับเข้าไป ไม่เป็นไร ถ้าพ่อไม่ให้ พ่อเอาของพ่อไป แม่จะสู้ใหม่

 

 

 

 

แม่จะเกษียณตัวเอง ?

แม่นกน้อย : ความหมายของแม่คือ แม่ประเมินอายุ อย่าง ฝน ธนสุนทร ก็กลับมา ปอยฝ้ายก็กลับมา แล้วมีลูกๆที่กำลังออดิชั่นเข้ามา ทุกคนให้ความสนใจและยินดีที่จะมาต่อยอดศาสตร์หมอลำ แล้วแม่เคยบอกว่า ถ้าแม่อายุ 70 แม่จะขึ้นเวทีไหวมั้ย แล้วเด็กพวกนี้จะไม่ให้เราพักเลยหรอ

แม่ทุ่มงบทำวงใหม่เท่าไหร่ ?

แม่นกน้อย : คือไฟมันไหม้หมด ทุกอย่างไปกับไฟหมด น่าจะ 50 กว่าล้าน

มีคอมเม้นท์แรง “แก่ใกล้จะตายมาทำวงอีกทำไม” อันนี้เป็นคำพูดที่โดนมา ?

แม่นกน้อย : บางครั้งแม่ก็ออกมาโพสต์แล้วทิ้งเบอร์โทรเลย สายตรงมาเลยข้องใจอะไร

รู้สึกยังไงที่คนคิดแบบนี้ เราเหนื่อยแทบตาย ?

แม่นกน้อย : แม่คิดเลยว่า เราเป็นดารา เราดัง คนสนใจ ถ้าเราเป็นคนธรรมดาทั่วไป ใครจะเข้ามาสนใจชีวิตเราหรอ ไม่เป็นไรเราเป็นดารา เรารับได้ คิดมุมนี้ค่ะถึงผ่านได้ เพราะมันเยอะมาก

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
“มาร์ช จุฑาวุฒิ” เผยข้อเสนอให้เพื่อนซี้ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ว่าแบบนี้!
หาม “ปู มัณฑนา” ส่งโรงพยาบาล หลังมีอาการเครียด-นอนไม่หลับ ต้องพบจิตแพทย์
เปิดแชท กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ทักหาไม่รู้พระโจอี้โกนหัวบวชแล้ว!!
เปิดวาร์ปแฟนหนุ่มบัว งานนี้ทำเอาหนุ่มๆแทบใจสลาย !!
เพจดังเม้าท์แซ่บ ดารานักร้อง ติดหนี้ไม่ยอมจ่าย ให้โอนคืนหลักพันยังอิดออด
“ซี ศิวัฒน์” ฮอตหนักมาก รับบทบาร์โฮสต์ ถูกซื้อดริ๊งก์ 150 ดื่ม