วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

กอล์ฟ อนุวัฒน์ เผยเหตุหมั้นเงียบ!! แฟนสาวนอกวงการ ลุ้นฤกษ์แต่งปลายปี ??

ทำเอาหลายคนตกใจหลังมีข่าวลือว่าพระเอกหนุ่ม กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา ขอแฟนสาวนอกวงการ คูณ ปิยวดี แต่งงานและทำพิธีแบบเงียบๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคบหาดูใจกันมานาน 6 ปี ล่าสุดมีโอกาสเจอ หนุ่มกอล์ฟ ในงานบวงสรวง CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE & BELIEF ที่ หน้าตึกแกรมมี่ เจ้าตัวเลยถือโอกาสชี้แจงเรื่องราวให้ฟัง

 

 

 

ถามถึงเรื่องซุ่มเงียบแต่งงาน? “เรื่องแต่งงานตอนนี้ยังไม่ได้จัด แต่ไปขอน้องเขาแล้ว บรรยากาศครั้งแรกที่จะไปขอ ผมเป็นโควิดวันนั้นพอดีเป๊ะ สตาร์ตรถปุ๊บตรวจก่อน เรารีบแล้วก็ถ่ายรูปผลตรวจแล้วก็ขึ้นรถ พอถึงกลางทางมีคนส่งมาว่าเป็นโควิดรึเปล่า เราก็อ้าว! ตายแล้ว หลังจากนั้นเลยไม่ได้มีกำหนดที่จะไปขอ ล่าสุดเลยเอาฤกษ์สะดวกเพราะเราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร”

“จริงๆ ก็ไม่ได้มีพิธีอะไรเลย อย่างแรกก็ไปพูดกล่าวกับพ่อแม่เขาว่าขอไว้ก่อนนะ เดี๋ยวเรื่องจัดงานมาดูกันอีกที เหมือนพาผู้ใหญ่ฝั่งเราไปคุยกับผู้ใหญ่ฝั่งเขา พ่อแม่ฝั่งเขาน่ารักมาก เข้าใจการที่เราเป็นคนแบบนี้ เราชอบอะไรง่ายๆ และเขาก็ชอบอะไรง่ายๆ”

 

 

สรุปพิธีที่เกิดขึ้นวันนั้นคืออะไร? “ตามความคิดผมนี่คือการหมั้น อาจจะไปแต่ง…แต่งในที่นี้คืออีกวันหนึ่งที่เรามานั่งกินข้าวกัน แล้วก็ญาติทุกๆ คนมารวมกัน เพราะวันนั้นที่ไปมีแค่ครอบครัวเขาและครอบครัวผม ส่วนถ้าจะจัดงานแต่งก็จะมีชวนญาติๆ ของเขามาด้วย (ได้ฤกษ์ที่ชัดเจนสำหรับงานแต่งหรือยัง?) ยังไม่ได้ฤกษ์ชัดเจน แต่น่าจะไม่เกินปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าแน่นอน

แสดงว่าตอนนี้ยังไม่ใช้คำว่าสามีภรรยา? “ยังครับ น่าจะสิ้นปีนี้น่าจะแต่ง (เห็นว่าไม่อยากจัดงานแต่ง?) ไม่อยาก เป็นคนไม่ชอบคนเยอะ ในความคิดของผมก็คือครอบครัวเขา ครอบครัวเรามีความเข้าใจกันแค่นั้นพอแล้ว (ฝ่ายหญิงว่ายังไง?) อย่างที่บอกครับ น้องคูณเป็นคนที่สไตล์เดียวกับผมและเข้าใจผมมากๆ”

แล้วแก๊งเพื่อนสาวที่สนิทของเราเข้าใจไหม? “ไม่เข้าใจ(ยิ้ม) เราชอบอะไรแบบนี้ที่เรียบง่าย แต่เดี๋ยวก็จะมีกินข้าวด้วยกัน อยากเจอก็เดี๋ยวพาไปเจอ เราก็ไม่ได้อยากอะไรวุ่นวายและอีกอย่างเขาเป็นคนนอกวงการด้วย ไม่อยากให้เขามานั่งอึดอัด อย่างเราเองเจอคนเยอะต้องแต่งตัวเยอะ เลยเอาแค่เป็นพิธีสองครอบครัว”

แต่แม่งานอย่าง เอมมี่ มรกต อยากให้จัด? “แม่งานเอมมี่อยากให้จัด เลยบอกว่าเดี๋ยวเราไปกินข้าวด้วยกัน เพราะเดี๋ยวต้องพาเขาไปรู้จักอยู่แล้ว ยังไงเดี๋ยวว่ากัน ได้เจออยู่แล้วนะเอมมี่ (เอมมี่กดดันขนาดนี้ไม่ใจอ่อนบ้างเหรอ?) ไม่มีครับๆ แต่มีแอบคิดบ้างว่าเขาจะน้อยใจหรือเปล่า”

 

 

กอล์ฟกับไอซ์(อภิษฎา)ใครจะจัดก่อนกัน? “เรื่องไอซ์ ผมก็ยังไม่ได้คุยกันเลยว่าจะจัดเมื่อไหร่ จริงๆผมก็รู้พร้อมทุกคน เขาก็ไม่ได้บอกอะไรผม (พอเป็นข่าวแล้วได้คุยกับไอซ์หรือยัง?) ยังเลยครับ ทำงานทุกวันเลย (ล่าสุดไอซ์โดนป่วนไอจี?) จริงๆ เราก็เป็นห่วงไอซ์ตลอดอยู่แล้ว แต่ผมเชื่อว่าสำหรับไอซ์เวลาที่จะตัดสินใจอะไรแล้วเขาน่าจะคิดมาดีแล้ว”

คิดว่าไอซ์มีภูมิคุ้มกันมากแค่ไหนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ วันนี้? “น่าจะแข็งแกร่งพอสมควร และผมเชื่อว่าไอซ์ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะเขาไม่ได้ทำอะไรผิด เขามีความสุขในปัจจุบัน อยากให้ทุกคนมองแบบนั้นมากกว่า (แล้วเราจะมีลูกทันพร้อมไอซ์ไหม?) เรื่องแต่งยังไม่รู้เลยว่าวันไหน แต่เรื่องมีลูกก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะตัดสินใจยังไง”

หมอดูหลายคนบอกว่าถ้ามีลูกแล้วคลอดปีหน้าจะเป็นฤกษ์ดีมาก? “ยังไม่ได้คิดครับ จะปีไหนก็ลูกเรา ผมคิดแบบนี้ ถ้ามีก็ไม่น่าจะเกิน 1-2 ปี (มองล่วงหน้าคิดไหมว่าอยากเป็นพ่อแบบไหน?) ผมยังไม่ได้คิดเลย ผมว่าด้วยฟีลลิ่งไหนก็ตอนนั้น ผมเป็นคนอยู่กับปัจจุบัน ถ้าเรามีลูกก็ต้องเป็นพ่อที่ดีในแบบเรา แต่ถ้าไม่มีลูกก็จะเป็นแฟนเป็นสามีในแบบที่ดีครับ”